|
|
Starfshættir varðandi stillingu hæðarmæla eru í samræmi við reglur ICAO og eru í Doc 8168-OPS/611 og fara hér á eftir. Til tryggingar tilskildum hæðaraðskilnaði loftfara frá jörðu í farflugi er spáð landshæðarmæli (Regional QNH). Landshæðarmælir er lægsti spáði loftþrýstingur hvar sem er yfir Íslandi. Hann er gefinn í heilum hektópaskal.
|
ENR 1.7.2 Grundvallar starfshættir
|
|
|
Skiptihæð á Íslandi er 7000 fet.
|
|
Lóðrétt staða loftfars á flugi í eða undir skiptihæð er tjáð í flughæðum en fyrir ofan skiptihæð er lóðrétt staða loftfarsins tjáð í fluglögum. Lóðrétt staða loftfars í klifri er tjáð í flughæðum undir skiptihæð en þar fyrir ofan í fluglögum. Lóðrétt staða loftfars í lækkun er tjáð í fluglögum í skiptilagi og þar fyrir ofan en í flughæðum fyrir neðan skiptilag.
|
|
Fluglag núll miðast við málþrýsting 1013,2 hPa (29.92 tommur). Önnur fluglög skulu aðskilin með þrýstibili er samsvarar að minnsta kosti 500 fetum (152,4 metrum) í staðallofthjúpi.
|
Ath.
Í eftirfarandi töflu er dæmi um tengsl milli fluglaga og þess sem hæðarmælir sýnir. Jafngildi í metrum er ekki nákvæmt:
|
Flight Level Number
|
Altimeter Indication
|
Feet
|
Metres
|
10
|
1000 |
300 |
15
|
1500 |
450 |
20
|
2000 |
600 |
50
|
5000 |
1500 |
100
|
10000 |
3050 |
150
|
15000 |
4550 |
200
|
20000 |
6100 |
|
ENR 1.7.2.2 Flugtak og klifur
|
Fyrir flugtak fá loftför viðeigandi QNH-hæðarmæli-stillingu.
|
ENR 1.7.2.3 Hæðaraðskilnaður – leiðarflug
|
Hæðaraðskilnaður í leiðarflugi er í fluglögum í eða ofar skiptilagi en í flughæðum í eða neðan skiptihæðar.
|
Loftfari skal flogið í flughæðum eða fluglögum tilsvarandi ferli þess og sem er í samræmi við eftirfarandi töflu:
|
|
TRACK
|
From 000 degrees to 179 degrees
|
From 180 degrees to 359 degrees
|
IFR flights
|
VFR flights
|
IFR flights
|
VFR flights
|
Altitude
|
Altitude
|
Flughæð/Altitude
|
1 000 |
|
2 000 |
|
|
3 000 |
3 500 |
4 000 |
4 500 |
|
5 000 |
5 500 |
6 000 |
6 500 |
|
etc. |
etc. |
etc. |
etc. |
|
ENR 1.7.2.4 Aðflug og lending
|
|
Loftförum er gefin QNH-hæðarmælistilling í aðflugsheimildum og þegar þeim er gefin heimild til að koma í umferðarhring.
|
|
Lóðrétt staða loftfara í aðflugi skal tjáð í fluglögum í eða ofan við skiptilag en þar fyrir neðan í flughæðum.
|
|
|
|
ENR 1.7.3 Lýsing svæðis fyrir hæðarmælisstillingar
|
Afmörkuð svæði vegna hæðarmælisstillingar hafa ekki verið útgefin í íslenska flugstjórnarsvæðinu. Vél sem flýgur neðan skiptihæðar (7000 fet) skal nota staðar loftþrýsting brottfararstaðar sem fengið er frá viðeigandi flugumferðarþjónustudeild og skipta miðja vegu yfir á staðar loftþrýsting áfangastaðar.
|
ENR 1.7.4 Starfshættir fyrir flugrekendur (þar með taldir flugmenn)
|
ENR 1.7.4.1 Gerð flugáætlana
|
|
Tekið skal fram í flugáætlunum hvaða hæðir loftför æskja að nota:
-
í fluglögum varðandi flug ofar skiptihæð og
-
í flughæðum varðandi flug sem hyggjast fljúga í eða fyrir neðan skiptihæð.
|
Ath.
:
Í flugáætlunum eru fluglög gefin upp sem númer en ekki í fetum eða metrum eins og gert er varðandi flughæðir.
|
ENR 1.7.5 Töflur um farflugshæðir
|
Farflugshæðir sem tekið skal tillit til eru sem hér segir:
|
-
Þúsund feta (300 m) lágmarkshæðaraðskilnaður í FL 410, og neðar, er beitt innan flugstjórnarsvæðis Reykjavíkur.
|
TRACK**
|
From 000 degrees to 179 degrees***
|
From 180 degrees to 359 degrees***
|
IFR flights
Altitude
|
VFR flights
Altitude
|
IFR flights
Altitude
|
VFR flights
Altitude
|
FL
|
Metres
|
Feet
|
FL
|
Metres
|
Feet
|
FL
|
Metres
|
Feet
|
FL
|
Metres
|
Feet
|
|
300 |
1 000 |
|
- |
- |
|
600 |
2 000 |
|
- |
- |
|
900 |
3 000 |
|
1 050 |
3 500 |
|
1 200 |
4 000 |
|
1 350 |
4 500 |
|
1 500 |
5 000 |
|
1 700 |
5 500 |
|
1 850 |
6 000 |
|
2 000 |
6 500 |
|
2 150 |
7 000 |
75 |
2 300 |
7 500 |
80 |
2 450 |
8 000 |
85 |
2 600 |
8 500 |
90
|
2 750 |
9 000 |
95 |
2 900 |
9 500 |
100 |
3 050 |
10 000 |
105 |
3 200 |
10 500 |
110
|
3 350 |
11 000 |
115 |
3 500 |
11 500 |
120 |
3 650 |
12 000 |
125 |
3 800 |
12 500 |
130
|
3 950 |
13 000 |
135 |
4 100 |
13 500 |
140 |
4 250 |
14 000 |
145 |
4 400 |
14 500 |
150
|
4 550 |
15 000 |
155 |
4 700 |
15 500 |
160 |
4 900 |
16 000 |
165 |
5 050 |
16 500 |
170
|
5 200 |
17 000 |
175 |
5 250 |
17 500 |
180 |
5 500 |
18 000 |
185 |
5 650 |
18 500 |
190
|
5 800 |
19 000 |
195 |
5 950 |
19 500 |
200 |
6 100 |
20 000 |
|
|
|
210
|
6 400 |
21 000 |
|
|
|
220 |
6 700 |
22 000 |
|
|
|
230
|
7 000 |
23 000 |
|
|
|
240 |
7 300 |
24 000 |
|
|
|
250
|
7 600 |
25 000 |
|
|
|
260 |
7 900 |
26 000 |
|
|
|
270
|
8 250 |
27 000 |
|
|
|
280 |
8 550 |
28 000 |
|
|
|
290
|
8 850 |
28 000 |
|
|
|
300 |
9 150 |
30 000 |
|
|
|
310
|
9 450 |
31 000 |
|
|
|
320 |
9 750 |
32 000 |
|
|
|
330
|
10 050 |
33 000 |
|
|
|
340 |
10 350 |
34 000 |
|
|
|
350
|
10 650 |
35 000 |
|
|
|
360 |
10 950 |
36 000 |
|
|
|
370
|
11 300 |
37 000 |
|
|
|
380 |
11 600 |
38 000 |
|
|
|
390
|
11 900 |
39 000 |
|
|
|
400 |
12 200 |
40 000 |
|
|
|
410
|
12 500 |
41 000 |
|
|
|
430 |
13 100 |
43 000 |
|
|
|
450
|
13 700 |
45 000 |
|
|
|
470 |
14 350 |
47 000 |
|
|
|
490
|
14 950 |
49 000 |
|
|
|
510 |
15 550 |
51 000 |
|
|
|
etc.
|
etc. |
etc. |
|
|
|
etc. |
etc. |
etc. |
|
|
|
|