AIC – ÍSLAND / ICELAND
Isavia ANS ehf., Reykjavíkurflugvelli, 102 Reykjavík /
Isavia ANS, Reykjavik Airport, IS-102 Reykjavik, Iceland
Sími / Telephone: + 354 424 4000
ais@isavia.is
http://www.isavia.is/ 

 
AIC B 004 / 2021
Effective from  03 DEC 2021
Published on 03 DEC 2021
 

 
Flug í fjalllendi / Mountain flying
Efnisleg ábyrgð: Samgöngustofa

1 Upplýsingar og tilmæli

Að fljúga í fjalllendi býður uppá útsýni af íslenskri náttúru sem erfitt er að upplifa öðruvísi. Hvort sem það er uppi í fjöllum, yfir jökli eða í dölum þá er það oftast ógleymanleg upplifun. En nauðsynlegt er að hafa í huga að flug í fjalllendi ber með sér meiri áhættu en yfir láglendi. Nokkuð hefur borið á atvikum og slysum sem tengjast flugi í fjalllendi. 
Að gefnu tilefni vill Samgöngustofa koma á framfæri eftirfarandi upplýsingum og tilmælum til flugmanna.

2 Veður

Þegar flogið er nálægt fjöllum þarf að huga sérstaklega vel að veðri og vindum. 
Mikilvægt er að flugmenn kynni sér vel veður á svæðinu sem flogið verði á og séu meðvitaðir um vindátt og vindstyrk þar sem það gerir flugmanni kleift að áætla hvar megi búast við ókyrrð og niðurstreymi. Mesta hættan á ókyrrð og niðurstreymi er ávallt hlémegin við fjöll og fer styrkur ókyrrðar og niðurstreymis eftir vindhraða.

 
Gott er að fljúga ekki neðar en hæð fjallstoppa hlémegin við há fjöll. Þannig má forðast ókyrrð að mestu leiti. 
Að sama skapi skal hafa í huga að áveðurs við fjöll og hryggi getur myndast uppstreymi og ókyrrð.

3 Fjallabylgjur

Þegar hvass vindur, yfir 15-20 hnútar, blæs þvert á fjöll og fjallshryggi geta myndast fjallabylgjur þar sem upp- og niðurstreymi getur orðið meira en 1.000 fet á mínútu. Ef flogið er inn í þannig niðurstreymi getur verið erfitt eða jafnvel ómögulegt að klifra uppúr því. 
Það er góð regla að fljúga ekki neðar en 2.000 fet yfir hæstu hindrun. Þessi lágmarkshæð ætti að hækka eftir því sem vindhraði eykst.

4 Staðsetningarvitund

Yfir hálendi getur verið erfitt að gera sér grein fyrir nákvæmri staðsetningu vegna skorts á kennileitum (vegir, byggingar o.s.frv.).
Gott er að kynna sér vel leiðina sem á að fljúga og geta þekkt fjallshryggi, tinda og dali. 
Nauðsynlegt er að skyggni sé gott og mikilvægt er að flugmenn séu meðvitaðir um að skyggni getur versnað hratt.
Dæmi eru um að flugmenn lendi í sjálfheldu yfir hálendinu er skyggni spillist og missi alveg staðsetningarvitund sína. 

5 Í neyð

Þó veður sé gott og hlýtt á láglendi getur verið kalt og báglegt veður uppi á hálendi. Ef upp kemur neyðartilvik þar sem nauðsynlegt er að nauðlenda flugvél á hálendi er mikilvægt að flugmenn séu vel búnir. 
 
Reglugerðir kveða á um að í flugi yfir landsvæði þar sem björgun gæti verið erfið skuli hafa meðferðis búnað sem tryggir öryggi áhafnar og farþega í að minnsta kosti sólarhring ef til nauðlendingar kemur, t.d. varmapoka, skjólfatnað og neyðarkost. 
Allar flugvélar eiga að vera búnar neyðarsendi sem sendir út neyðarboð við brotlendingu eða við handvirka gangsetningu. Ganga verður úr skugga um að neyðarsendirinn sé í gangi eftir nauðlendingu.

6 Tengiliðir

Ef óskað er frekari upplýsinga, eða ef koma þarf athugasemdum á framfæri, vinsamlegast hafið samband við:
     Samgöngustofa
     Ármúla 2
     108 Reykjavik
 
Netfang / Email: icetra@icetra.is

Sími / Phone:  +354 480 6000


 

 
Upplýsingabréf fellt út gildi:

NIL
 
Efni eftirfarandi NOTAM skeyta birt í þessu upplýsingabréfi:
Ekkert
 

ENDIR / END